Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Vệ sinh máy hút mùi chỉ bằng 5 bước đơn giản - Gia Minh Group

Máy hút mùi từ lâu đã là một thiết bị luôn luôn phải có trong những gia đình, đặc tính bên trong đời sống sinh hoạt hiện đại hiện tại. Vì cấu tạo nhiều phần tử, khoang máy lại khó thao tác làm việc cho người sử dụng trong công việc lau chùi, máy hút mùi lại nhiều chủng loại về phong cách thiết kế (Âm tủ, đảo tự do, âm bàn…), nên thắc mắc lau chùi máy hút mùi đôi khi gây ra khó và mất kha khá thời gian của chị em. Song, cho dù là loại máy hút mùi nào, bạn cũng cần phải lau chùi và vệ sinh máy qua 5 bước sau để bảo đảm máy hút mùi luôn sáng bóng và đạt hiệu suất hút, khử mùi tốt nhất.

Gia Minh Group xin giới thiệu 5 bước vệ sinh máy hút mùi

1. Tháo rời những tấm lưới lọc mỡ khỏi máy hút mùi

Không nên biết bạn lau chùi và vệ sinh máy hút mùi như thế nào tuy vậy bước đầu tiên luôn luôn là phải tháo dỡ tấm lọc mỡ ra trước. Và vệ sinh tấm lưới lọc mỡ cũng là việc đặc biệt quan trọng và không dễ dàng nhất.

tháo dỡ tấm lưới lọc mỡ Tháo tấm lưới lọc mỡ để vệ sinh riêng.

Tin mới: >>> máy hút mùi nhà bếp giá rẻ

2. Ngâm và vệ sinh những tấm lọc

Quy trình ngâm với nước rửa bát giúp mọi vết bám dơ nhanh bong tróc trước khi chúng ta cọ. Điều ấy giúp đỡ bạn đỡ nặng nhọc khi cọ rửa hơn. Tuy vậy, tấm lọc mỡ thường là thành phần không sạch và khó lau chùi và vệ sinh nhất của máy hút mùi. Bởi quá trình tích tụ đầu mỡ, hơi nước, bụi bặm, theo thời gian, nên những tấm lọc khó hoàn toàn có thể làm sạch bong được.

GIA MINH GROUP mách bạn tuyệt chiêu làm sạch bóng tấm lọc mỡ cho dù thời gian dùng đã lâu và mọi cáu dơ dầu mỡ bám cực kì chặt. Bạn sẵn sàng một nồi nước to hâm nóng, thêm khoảng 100ml dấm trắng và một muỗng canh bột baking soda. Nếu nồi lớn, bạn cho tất cả tấm lọc mỡ vào nồi tiếp diễn đun sôi, đảo đầu để tấm lọc được xúc tiếp hoàn toàn với dung dịch hâm sôi. Hay bạn đặt mọi tấm lọc ra chậu và đổ dung dịch hâm nóng đấy vào ngâm. Tiếp đó, bảo đảm bạn chỉ việc chà cọ nhẹ dịu, những vết dơ cũng tự bong ra hết. Đó là bí quyết tuy công cu li tuy vậy lại nhẹ dịu nhất để lau chùi các vết không sạch cứng đầu tại thành phần khó khăn nhằn nhất của dòng sản phẩm hút mùi.

lau chùi lưới lọc mỡVới bí kíp này, trong cả vết bẩn cứng đầu nhất cũng dễ dàng bị đánh bay.

3. Trong lúc đấy, sử dụng dung dịch gột rửa chuyên sử dụng lau sạch các khe, mép khu vực lắp đặt tấm lọc mỡ.

Amoniac pha loãng làm sạch sẽ khá hữu hiệu mọi cáu không sạch bởi dầu mỡ tàng trữ lâu dần. Tuy vậy Amoniac thường có mùi khó chịu và tác động không tốt đến sức khỏe nên không khuyến khích bạn sử dụng. Tiện nhất bạn có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên sử dụng cung cấp sẵn như Cif chả hạn (Nhà tôi dùng loại này để tẩy rửa mọi thứ trong nhà nhà bếp luôn).

Hoặc có mẹo hay mà chị em truyền tai nhau rằng hoàn toàn có thể sử dụng dầu ăn thấm vào bọt biển để cọ những vết bẩn bám dai dẳng trên bề mặt. Dầu thực vật có tác dụng tẩy và làm sáng cực tốt. Sau đó lau lại bằng dung dịch xà phòng và nước sạch sẽ là ổn.

4. Tháo bộ lọc than hoạt tính và lắp đặt mới (theo chu kỳ 6 tháng 1 lần – trường hợp có).

Với các loại máy hút mùi hoạt động theo chính sách hút loại bỏ tuần hoàn qua bộ lọc than hoạt tính, việc thay thế bộ lọc than định kỳ tối thiểu 6 tháng 1 lần là điều thiết yếu. Vì không khí không bàn thảo được ra bên ngoài môi trường thiên nhiên mà chỉ được lọc qua bộ lọc tiếp đó quay quay về nơi nấu ăn. Bộ lọc than đóng chức năng lọc và cắt đi các độc tố bên trong không khí lúc chế biến. Do vậy, nếu như không thay thế bộ lọc theo định kỳ, bản lĩnh hút cắt đi của sản phẩm sẽ kém hiệu quả đi nhiều nhất, có khi còn là vô tác dụng.

Than hoạt tính bộ lọc than hoạt tính ở máy hút mùi.

5. Sử dụng vải ẩm lau khắp khoang trong và ngoài máy (bao gồm cả khung inox và kính trường hợp có).

Công đoạn này, trường hợp mắc phải những vết không sạch như trên chúng ta có thể sử dụng dầu thực đồ dùng, hay dung dịch tẩy rửa bán sẵn. Sau khi lau lại sạch sẽ bằng vải ẩm. Bạn có thể sử dụng cốt chanh, vỏ chanh lột trái hoặc dấm trắng để vỏ máy inox và kính được sáng bóng loáng, làm mờ các vết trầy xước nhẹ trên mặt.

Vệ sinh máy hút mùiCốt chanh, baking soda, dấm trắng, dầu ăn là những thứ hữu dụng trong những công việc lau chùi máy hút mùi

Với chỉ 5 bước dễ dàng và đơn giản như trên, bạn có thể biết vệ sinh máy hút mùi nhà bếp 1 cách hoàn hảo nhất tận nhà. Khoảng không căn bếp nhà bạn sẽ luôn luôn thật sạch sẽ, thoáng mát và tuổi thọ chiếc máy hút mùi sẽ được kéo dài ra hơn. Nhà bếp GIA MINH GROUP hân hạnh đồng hành và share với bạn những chuyên môn chăm sóc nơi nấu ăn có ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét